Làm thế nào để Google xét duyệt chỉ số Rating trên Google Maps

  1. Hệ số Rating thể hiện điều gì

Các yếu tố cực quan trọng để từ khóa được lên top cũng như sự uy tín đó là hệ số rating. Số lượt tìm kiếm từ khóa do người dùng cũng góp phần không nhỏ đến số điểm. Hệ số rating càng cao, chất lượng đánh giá và uy tín của địa điểm đó sẽ càng tốt. Vì vậy, mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, quán ăn, khách sạn đều cần có được nó. Cách thức Google chấm điểm rating như thế nào, hãy cùng tìm hiểu.

  1. Các level Hệ số Rating của Google maps

Tổng hệ số Rating cho kết quả tìm kiếm trên Google Maps sẽ được ranking theo mức từ 1 đến 5 sao. Cụ thể điểm số sẽ thể hiện những thái độ của khách hàng:

– Đánh giá 5 sao: Tương ứng với việc ưa thích.
– Đánh giá 4 sao: Tương ứng với thích.
– Đánh giá 3 sao: Tương ứng với đồng ý.
– Đánh giá 2 sao: Tương ứng với việc không thích.
– Đánh giá 1 sao: Thể hiện sự ghét.
3. Làm thế nào để Google đánh giá điểm Rating trên Google Maps

Cách nào để tính toán điểm rating địa điểm trên Google Maps như thế nào sẽ là vấn đề nên hiểu rõ của tất cả mọi người. Và điểm số của bạn sẽ được tính dựa vào từ các bình luận của người dùng và nhiều yếu tố khác để đảm bảo điểm số chung sẽ phản ánh được đúng chất lượng của doanh nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm số chấm 4.8 trong khi tất cả review đều đánh 5 sao.

Điểm số rating sẽ được cập nhật khi mà số lượng bài đánh giá đạt đến một mức quy định. Do vậy khi mà bạn có nhiều sao, nhiều rating cao nhưng mà điểm số vẫn chưa được đăng tải thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần chờ điểm số rating sẽ sớm được cập nhật.

Tóm lại trên đây là tất cả cách thức Google tính toán điểm số rating địa điểm Google Maps mà bạn cần hiểu, điều này sẽ rất giúp ích cho các bạn trong việc muốn thu hút được đông đảo khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình mà bạn hướng tới. Ngoài ra để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể sử dụng SEO Google maps của các đơn vị trung gian để giúp tăng nhanh các review cũng như chỉ số rating ở mức tốt nhất.